बूमरँग (आर्याचा गैरसमज – १)

Boomrang-1

इलावियात करियर सुरु केल्यापासून एक वर्ष उलटून गेले होते. गेलेल्या वर्षाने मला खूप काही दिले होते. कॉलेजमधून निघताच कॉर्पोरेट जगाचा अनूभव, आजुबाजूला वावरणारे चांगले वाईट लोक पारखण्याची दृष्टी, घरापासून बाहेर रहाण्याच्या यातना, आहे त्या परिस्थितीशी जुळवून घेत आयुष्य जगण्याची कला आणि सर्वात महत्वाचे म्हणजे माझ्यावर मनापासून प्रेम करणारी आर्या! एकंदरीत मी खूप खुश होतो. गेलेला प्रत्येक दिवस काहीतरी नवीन शिकवून गेला होता.
बघता बघता आर्याचा बर्थडे आला. माझी मागच्या वर्षीची त्यादिवशीची झालेली अवस्था आठवून माझे मलाच हसू येत होते. एका वर्षापूर्वी तसे पाहिले तर आर्याचा आणि माझा काही संबंध नव्हता आणि आता आर्या माझा श्वास झाली होती. यावेळी मात्र दोघांनीही सुट्टी घेऊन सगळा दिवस वेड्यासारखा मरीन ड्राईव्हवर भटकत एन्जॉय केला. का कोण जाणे, आर्याला अचानक हुक्का ओढायची इच्छा झाली! हिचे एकतर शौक कमी आहेत, पण आहेत ते खूपच भारी आहेत! बर्थडेदिवशी ओढायचा नसतो, पुन्हा कधीतरी ट्राय करुया म्हणून वेळ मारून नेली. बर्थडेदिवशी बाकीचे काही नाही निदान व्होडका तरी पिऊया म्हणत होती! हिला एकाएकी नशिल्या पदार्थांची काय तल्लफ झाली होती देव जाणे! पण नशेत नसली तरी सगळी ड्रिंक्स आयुष्यात एकदा तरी ट्राय करणार हे गुपित तिने त्यादिवशी मला सांगितले. पिक्चरला जाऊया का तर नको म्हणाली. इतरवेळी जीव काढत असते, पण त्यादिवशी तिचा मूडच काही वेगळा होता. ऑफकोर्स बर्थडे तिचा असल्याने तो दिवस तिचाच होता, त्यात मी हस्तक्षेप करणार नव्हतो. मरीन ड्राईव्ह फिरून झाल्यावर तिला ठाण्यातल्या एका आवडत्या रेस्टॉरंटमध्येच जेवायचे होते. मॉलवगैरेमध्ये जाऊया का तरी नको. फ्युजन ढाबाच!
अगदी मुलुंडच्या आरमॉल एंट्रीजवळ आल्यावरही मी पुन्हा एकदा आत जाऊ या का म्हणून तिला विचारले पण तिचा फ्युजन ढाब्याला जायचा निर्णय पक्का होता. तसेच पुढे आल्यावर तिने चेकनाक्यापासून लेफ्ट टर्न घ्यायला सांगितला. लेफ्ट टर्न घेतला पण मला तो फ्युजन ढाबा नेमका कुठे आहे याचा पत्ता नव्हता. आर्याचा अजून एक विषेश होता, स्वभाव कूल असल्याने कुठल्याही गोष्टीवरून ती पटकन हायपर व्हायची नाही. आरामात गोष्टी हॅन्डल करायची. लेफ्ट टर्न घे म्हणून शांत झाली. पुढची दिशा सांगणे वगैरे भानगड नाही.
“आता कुठे?”
“मी सांगत नाही तोपर्यंत असाच सरळरेषेत बाईक चालवत रहा.”
मग बराचवेळ सरळरेषेत बाईक चालवून झाल्यावर शेवटी एकदाचा तो ढाबा आला. तिथे पोहोचायला संध्याकाळचे साधारण सात वाजले. ढाबा रस्त्याला लागूनच असला तरी आत म्हणावी तशी गर्दी नव्हती. बहुतेक आम्ही खूप लवकर आलो होतो. आत कॉफी कलरचे लाकडाच्या कच्च्या फळ्या वापरून बनवलेले प्राचीन पण सुंदर वाटावेत असे टेबल आणि तशाच धाटणीच्या पण आरामात बसता येईल अशा खुर्च्या होत्या. त्यातल्या अनेक टेबलांपैकी एका टेबलावर मित्रांची एक चौकडी गप्पा मारत बसली होती. आम्ही आत गेल्यावर सगळ्यांच्या नजरा आमच्याकडे वळल्या.
समोरच उभ्या असणार्‍या वेटरनी आर्याकडे पाहून स्माईल केले यावरून ती वरचेवर इकडे येत असावी याची खात्री झाली. आत सोनेरी मंद प्रकाश आणि हलक्या आवाजात संगीतही सुरु होते. ढाब्याला दोन फ्लोअर होते. मी वेड्यासारखा खालच्या फ्लोअरवरच मांडलेल्या टेबलावर बसण्याच्या तयारीत होतो पण आर्याने मला वरच्या फ्लोअरवर नेले आणि एका बाजूला फक्त दोघांसाठीच असणार्‍या टेबलावर बसायला सांगितले. आनंदाची गोष्ट ही होती की वरच्या मजल्यावर अजून कुणीही आले नव्हते. तिथे फक्त मी आणि आर्याच होतो.
रेस्टॉरंटचे नाव ढाबा असले तरी एकूण जागा खूपच रोमँटिक होती. एक म्हणजे इथे मॉलसारखा गजबजाट नव्हता. रोमँटिक कपलला जशी हवी तशी शांतता होती. तो सोनेरी मंद प्रकाश, कमी आवाजातल्या साधारण सत्तर ऐंशीच्या दशकातील गाण्याची केवळ वाद्याची धून आणि सर्वात महत्वाचे म्हणजे प्रत्येक टेबलावर ठेवलेली एक मोठी कँडल! ही एवढी चांगली जागा असताना गेल्या वर्षभरात आम्ही एकदाही इथे का आलो नाही याचे उत्तर मला आर्याकडून घ्यायचे होते. तिला विचारले तर, “ढाब्याचा मालक पप्पांच्या ओळखीचा आहे.”
पुढच्या स्पष्टीकरणाची मला गरजच नव्हती.
“मग आज का आलो? तुझ्या पप्पांना आता नाही का सांगणार की तुमच्या मुलीबरोबर कोणतरी मुलगा आला होता म्हणून?”
“आता काही टेंशन नाही. घरी माहित आहे ना आपल्या?” असे विचारून तिने मला गप्प केले.
आम्ही बसल्या बसल्या वेटरने कँडल पेटवली आणि टेबलवर पाण्याची एक बाटली आणून ठेवली. मी एकटक आर्याकडे पहात होतो आणि ती मेनू ठरवण्यात बिझी होती.
“काय घेणार तू?”
“तू मागवशील ते!” म्हणून मी तिला डोळा मारला.
“आय मीन पूर्ण जेवण घ्यायचे की स्नॅक्स टाईप काहीतरी?”
“तसा म्हणशील तर मी किती दिवसांपासून उपाशी आहे.”
“चूप्प बस. तो मेनू इथे नाहीये.” माझ्या बोलण्याचा रोख तिने पटकन ओळखला. पण उत्तर देताना मात्र ली लाजेने चूर झाली. तिचे मोकळे सोडलेले केस, बोलके डोळे, हळुवार बोलण्याची सवय, आणि चेहर्‍यावर ओसंडणारा आनंद हे सारे त्या तेवढ्याशा उजेडात अप्रतिम भासत होते.
“मग इथे काय आहे?”
“मिस्टर देशमुख, या मेनुकार्डवर जे पदार्थ आहेत तेच मिळतात इथे.”
मी मेनू सिलेक्शन तिच्यावरच सोपवले आणि एकटक मेनूकार्डात हरवलेल्या चंद्राकडे पहात बसलो. मी स्थिर नजरेने तिच्याकडे पहातोय हे लक्षात आल्यावर मेनूकार्डवरून नजर न हटवताच ती म्हणाली, “वेडा आहेस तू.”
“आणि तू ही.”
“चीज गार्लिक बे्रड घेऊयात? आज खूप खावासा वाटतोय.”
“आणि चिली पनीर.” मी माझा पदार्थ सांगितला.
“माझ्यासाठी स्प्राईट वुईथ आईस. तुला कोणते कोल्ड्रिंक मागवू?”
“सेम.”
तिने ऑर्डर दिली आणि मग मेनूकार्ड मिटून ठेवत माझ्याकडे पहात ती बोलली, “तूला घेऊन खूपदा इकडे यावे असे वाटायचे, खूप छान जागा आहे, पण धाडस नाही झाले. आता आपल्या घरीही काही इश्यू नाही म्हणून आज तुला इकडे आणले. आम्ही वरचेवर इकडे येतो डिनरला.”
मागवलेली ऑर्डर केवळ अप्रतिम होती. आर्याने मला बिल देऊ दिले नाही! कारण बर्थडे माझा आहे, बिल मी भरणार हे! तृप्त होऊन तिथून निघालो आणि बाहेर येऊन बाईकवर बसणार एवढ्यात माझ्या लक्षात काहीतरी आले.
“ओह शिट! बाईकची चावी टेबलवरच विसरलो. आता वर जायचा कंटाळा आलाय यार, आणतेस का प्लीज?”
नाखुशीनेच ती वर गेली. तिच्या पाठोपाठ मीही खालच्या फ्लोवरवर जाऊन काऊंटरसमोर वरच्या फ्लोअरवर जाणार्‍या आर्याकडे पहात उभा राहिलो. चावी माझ्या खिशातच होती. मी तिच्या गिफ्टची व्यवस्था निघता निघता वेटरकडे करून आलो होतो. आम्ही सुरवातीला आल्या आल्या आर्या वॉशरुमला गेली तेवढ्या वेळात वेटरला आधीच टीप देऊन जेवण झाल्यावर काय करायचे आहे ते मी सांगून ठेवले होते.
ती पायर्‍या चढून आम्ही बसलेल्या टेबलाजवळ चावी आणायला गेली तर कँडल तशीच जळत होती. टेबलवर “ओन्ली अवर मोमेंट्स, हॅपी बर्थडे आणि लव यू आर्या…” असे स्टीकर लावलेले एक लाल रंगाचे छोटे गिफ्टरॅप व त्याबरोबर लाल रंगाचे गुलाबाचे फुल ठेवलेले होते. तिला माझा प्लान व गिफ्ट काय आहे ते नेमके समजले आणि एक्साईटमेंटमध्ये खाली धावत येऊन तिने मला मिठी मारली. एव्हाना खालच्या फ्लोअरवर बसलेल्या तीन टेबलांवरच्या दहाबाराजणांच्या नजरेतला हेवा न कळण्याइतका मी नक्कीच वेडा नव्हतो.

माझ्या बर्थडेला मात्र आर्याला आजपर्यंतचा सर्वात मोठा धक्का द्यायचा असा माझा प्लान केला होता. मला ते सरप्राईज खूप स्पेशल करायचे होते. कॉलेजला असल्यापासून मला लिखाणाची आवड होती. आजुबाजूला काही विचार करायला लावणार्‍या घटना घडल्या की लिहून ठेवायचो. नंतर नंतर हा छंदच जडला. अगदी इलावियात आलो तरी ते मी विसरलो नव्हतो. डायरीत माझे लिहीणे चालूच होते. आणि आर्याबरोबर ओळख झाल्यापासून ही एकच गोष्ट अशी होती की त्याबद्दल मी तिला कधीच कल्पना दिली नव्हती. माझ्या बर्थडेच्या निमित्ताने माझ्या या खूप जुन्या छंदाविषयी तिला सांगायचे हे मी ठरवले होते. पण माझ्या नशिबात पुढे काय मांडून ठेवले आहे याची मला जरादेखील कल्पना नव्हती. गोष्टी अगदी बे्रकअपपर्यंत जातील असे कुणालाही वाटले नसते.
मी काही ना काहीतरी लिहीत असतो याची आशिषला मात्र कल्पना होती. त्याचा लोकसंग्रह दांडगा! अगदी कुठेही गेला तरी त्याच्या ओळखी निघतात. तो त्याच्या एका नाटक दिग्दर्शन करणार्‍या मित्राशी – हर्षदशी माझ्याबद्दल बोलला होता. हर्षदने मला समाजप्रबोधनाचे काही विषय सांगून “यावर काही विनोदी लिहीणे जमते का बघ.” म्हणून माझ्याकडून सँपल म्हणून एक विनोदी एकांकिका लिहून घेतली होती. मी आठवड्याभरात त्याला ती लिहून दिली आणि विसरूनही गेलो. महिन्याभराने त्याने मला फोन करून एकांकिका राज्यस्तरीय स्पर्धेसाठी करायला घेतोय, तुझीही थोडी मदत लागेल हे सांगून मला आनंदाचा धक्काच दिला. मला अक्षरश: आभाळ ठेंगणे झाले.
त्यानंतर हर्षदला भेटलो. त्यांच्या टीमला माझी ‘ओह शिट, नॉट अगेन!’ ही दारुबंदीवरील एकांकिका जामच आवडली होती. त्यातली पात्रे आणि प्रसंग यावर सविस्तर चर्चा करून त्यात त्यांना हवे तसे तसे बदल करून दिले. एकांकिकेसाठी पात्रे निवडतानाही त्याला माझी मदत हवी होती पण बॅनर्जीची रोजची नाटके आणि उरलेला थोडासा वेळ आर्यासाठी द्यावा लागत असल्याने इच्छा असूनही मला ते जमू शकले नाही. बॅनर्जी त्याच्या कमिटमेंट्सच्या डेडलाईन्स माझ्यावर टाकण्याचे काम इमानेइतबारे पार पाडत होता. मी लिहीलेली ही एकांकिका आणि त्याबद्दल होणार्‍या हर्षदबरोबरच्या मिटींग्ज याबद्दल मी आर्याशी काहीच बोललो नव्हतो. त्यानंतर त्यांच्या रिहर्सल्स सुरु झाल्या. सुरवातीला थोडे दिवस मी तिथे असावे असे खुद्द हर्षदने सांगितल्यावर मात्र मला नकार देणे मुश्किल झाले.
माझ्या उपस्थितीत होणार्‍या पहिल्याच रिहर्सलसाठी एका रविवारी त्यांना जागेची अडचण होती. नेहमीचा रिहर्सलचा हॉल आधीच बूक असल्याने ऐनवेळी रिहर्सल कॅन्सल होतेय की काय म्हणून हर्षद चिंतेत होता. “कुणाची काही हरकत नसेल तर आमचा फ्लॅट उद्या रिकामाच आहे, हवे असल्यास आमच्या इथे रिहर्सल करुया का?” असे फोनवरून सांगितल्यावर तो जाम खुश झाला. मग दुसर्‍या दिवशीची रिहर्सल आमच्या फ्लॅटवर करायची असे ठरले आणि मी फोन ठेवला.

रविवारची एकच सुट्टी असल्याने नऊ वाजून गेले तरी बेडवर लोळत पडलो होतो. आशिषही खूप दिवसांनी घरात होता. एरव्ही महिन्यातले तीन आठवडे आऊटडोअरला असायचा. पण सुट्टी असूनही मी उठायच्या आधी तो कुठे गायब झाला ते कळायला मार्ग नव्हता. उठून ब्रश करत होतो एवढ्यात तो एका मॉड आणि बाहुलीसारख्या नाजूक दिसणार्‍या गोड मुलीला घरी घेऊन आला. हा काय प्रकार करत होता ते मला कळेना. मी हैराण होऊन त्या दोघांकडे पहातच राहिलो. माझ्या गोंधळलेल्या चेहर्‍यावरचे भाव त्याला समजले असावेत. त्याने आणखी ससपेन्स न वाढवता मला तिची ओळख करून दिली.
“ही दिप्ती, तुमच्या नाटकात लीड रोल करणार आहे.”
“नाटक नाही एकंकिका आशिष.”
“तेच ते!”
“पण बाकीचे कुठायत?”
“हर्षद मुंबईत नाही, तो एका अर्जंट कामासाठी पुण्याला गेलाय. बाकीचे आहेत ते स्वत: तयारी करताहेत. पण हा जो रोल आहे, त्यातल्या पात्राबद्दल हिला समजून घ्यायचे आहे. तूच व्यवस्थित समजावून सांगू शकशील म्हणून त्याने ते काम तुझ्यावर टाकले आहे. ”
“पण बाकीचे स्वत: काय करताहेत? त्यांना नको का सांगायला?”
“तो बघेल रे त्यांचे काय करायचे आहे ते. तू हिच्याकडे लक्ष दे. हिचे कॉलेजचे लास्ट इयर आहे आणि तिला रिहर्सलसाठी पुरेसा वेळ मिळत नाही. शिवाय बर्‍याचदा समजावून सांगूनही कॅरेक्टरचे कोअर काय आहे ते हिच्या लक्षात येत नाही. इन शॉर्ट, हेच मडकं कच्चं आहे म्हणून तुझ्याकडे पाठवलंय त्याने. त्याला पक्के करायची जबाबदारी तुझी आता.”
शनिवारी रात्री “उद्या रिहर्सलसाठी सर्वजण तुझ्याकडे येतील.” असे म्हणालेल्या हर्षदचे आणि आशिषचे रविवारी सकाळसकाळी काय बोलणे झाले होते माहित नाही, मला कसलीही कल्पना न देता आशिष एकांकिकेत लीड रोल करणार्‍या त्या दिप्तीला एकटीलाच आमच्या घरी घेऊन आला आणि तिला माझ्या बोकांडी बसवली. आशिष तिच्याबद्दल एवढे बोलला तरी तिला काही वाटत नव्हते, बावळटासारखी हसत ती माझ्याकडेच पहात होती.
दिप्ती दिसायला एखाद्या जाहिरातीमधल्या मॉडेलसारखी असली तरी डोक्याने जरा कमीच असावी. सगळ्यात हाईट म्हणजे नाटकाचा लेखक मी आहे याच्यावर तिचा काही केल्या विश्वास बसत नव्हता. पण तिने विचारलेल्या एकेका प्रश्नाची समाधानकारक उत्तरे द्यायला लागल्यावर ती माझ्यावर इंप्रेस झाल्यासारखी वाटली. मी समाजप्रबोधन आणि विषेशत: दारुसारख्या सिरीयस विषयावर एवढे एंटरटेनिंग स्क्रीप्ट कसे काय लिहू शकतो हा तिचा खडा सवाल होता. देवाने मला दोन हात, बर्‍यापैकी बुद्धी दिली होती. आईबाबा आणि शिक्षकांनी माझ्यावर अतोनात मेहनत करून मला लिहीता वाचता येणारा साक्षर केला होता आणि का कोण जाणे तिला ते पटत नव्हते.
लोकांना आश्चर्य कशाचे वाटावे यालाही काही मर्यादा नाहीत. मी एवढा तरुण असताना कसा लिहू शकतो, शिवाय अजूनही मी लग्न का केले नाही याचे तिला आश्चर्य होते. माझ्या एवढ्याशा लिखाणाने तिला एवढे सारे प्रश्न पडले याची मला मौज वाटली. याचा अर्थ – स्टोरी रायटिंग मी विचार करत होतो तेवढा कंटाळवाणा प्रकार नव्हता. तुमच्या लिखाणावर डोळ्यांतून ओसंडून वाहेपर्यंत कौतुक करणारे, नकळत तुमच्यात गुंतत जाणारे वाचकही असू शकतात हा विचारही मनाला कधी शिवला नव्हता. त्यात ही एवढी क्यूट होती की काही विचारायला नको! तिच्यासमोर आठवड्याभराचे आपले मळके कपडे धुवायला काढणे म्हणजे गचाळपणाचा कळस वाटला असता म्हणून आयत्यावेळी तो बेत रद्द केला याचे मनोमन समाधान वाटत होते. खरे म्हणजे लेखकाची लिहीण्याची एक बाजू आणि दुसरी न लिहीता येण्यासारखी अजून एक बाजू असते.
तिची माझ्याबद्दलची असंख्य आश्चर्ये आणि माझ्याशी बोलताना उगाचच गालावर लाली आणणे या गोष्टींकडे दुर्लक्ष करत मी माझे काम चालू ठेवले. एखादा सीन लिहीण्यामागे माझ्या मनात नक्की काय होते ते मी तिला समजावून सांगू लागलो. बाकी म्हणाल तर आशिषला पहिल्यापासूनच नाटक, स्क्रीप्ट्स असल्या गोष्टीत इंटरेस्ट नव्हता. त्यामुळे घरात आम्हां दोघांनाच सोडून बे्रकफास्टसाठी ऑम्लेटला लागणार्‍या अंड्यांच्या शोधात तो खाली गेला. मी दिप्तीला एक रोमँटिक सीन समजावून सांगण्यात गुंतलो होतो आणि ती ही अगदी माझी प्रेयसी असल्याप्रमाणे मुग्ध होऊन नशील्या डोळ्यांनी माझ्याकडे पहात होती. त्यावेळी माझ्या कुंडलीतले राहू, केतू, शनी आणि मंगळ यांचा लाखातला एक असा योग जुळून आला असावा कारण नेमक्या त्याच क्षणाला डोअरबेल न वाजवता आशिषने उघड्या ठेवलेल्या दरवाजातून आर्या आत आली.


क्रमश:

©विजय माने, ठाणे.

 

 

About Vijay Manehttps://vijaymanedotblog.wordpress.comआजुबाजूला घडणार्‍या गोष्टी, भेटणारे लोक, त्यांच्या सवयी आणि अज्ञानातून उद्भवणारे विनोदी प्रसंग लिहायला मला आवडते. बहुतेकदा स्वत:चा अनुभवही मोठा गंमतीदार असतो, तो लिहायला खूप मजा येते. माझ्या पहिल्या ‘एक ना धड’ या पुस्तकास महाराष्ट्र राज्याचा २००८ चा ‘सर्वोत्कृष्ट विनोदी पुस्तक’ हा राज्यपुस्कार मिळाला आहे. त्याचबरोबर माझा ‘एक गाव बारा भानगडी’ हा कथासंग्रह व ‘ऑल आय नीड इज जस्ट यू’ ही इंग्रजी कादंबरी प्रकाशित झाली आहे. मराठीतील ‘आवाज’ व इतर अनेक नामवंत दिवाळी अंकातून लेखन करण्याचे भाग्य मला लाभले आहे. खरंच, आयुष्य सुंदर आहे – लिहीत आणि वाचत रहा. लिखाणाबद्दल तुमचे अभिप्राय अवश्य कळवा. संपर्क : vijay_s_mane@yahoo.co.in

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s